Tin tức & Sự kiện

Cảnh giác với 8 loại bệnh nguy hiểm - Triệu chứng thiếu vitamin K

( 30-10-2018 - 03:23 PM ) - Lượt xem: 1176

Vitamin K đóng một vai trò quan trọng giúp đông máu để ngăn ngừa chảy máu bên trong và bên ngoài. Vitamin K tạo ra một protein hoạt động cùng nhau để bắt đầu quá trình đông máu.

Giống như tất cả các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin D, vitamin C, carbohydrate, protein, vv, vitamin K cũng giữ một vị trí quan trọng trong cơ thể chúng ta.

 

vitamin k

 

Vitamin K đóng một vai trò quan trọng giúp đông máu để ngăn ngừa chảy máu bên trong và bên ngoài. Vitamin K tạo ra một protein hoạt động cùng nhau để bắt đầu quá trình đông máu. Chất dinh dưỡng này được phân loại là vitamin K1 và vitamin K2. Vitamin K1 thường được tìm thấy trong các loại rau xanh như rau bina và cải xoăn, trong khi vitamin K2 là một chất dinh dưỡng tự nhiên trong đường ruột của con người.

 

Chính vì là dinh dưỡng quan trọng của cơ thể nên khi bị thiếu vitamin K người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

 

1. Vấn đề về tim

 

Vitamin K2, chất tự nhiên trong đường ruột của con người được kết nối trực tiếp với động mạch. Sự thiếu hụt vitamin từ có thể dẫn đến sự carboxyl hóa dưới mức tối ưu và protein glutamate, carboxylated không hoạt tính sinh học (MGP), làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch ở người.

 

Có khoảng 57% người chết bởi bệnh tim do thiếu vitamin K2. Vì vậy, hãy tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin K như rau lá xanh.

 

2. Ung thư

 

Cái chết là một tình huống không lường trước được có thể đến bất cứ lúc nào. Nhưng một số bệnh nhân ngày này đang phải đối mặt với cái chết do ung thư.

 

Tuy nhiên, Vitamin K có đặc tính chống ung thư có thể ngăn chặn sự xuất hiện của khối u. Nhưng sự thiếu hụt vitamin K có thể dẫn đến tăng nguy cơ ung thư. Loại ung thư như thường gặp như phổi, vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu ở nhóm tuổi từ 35-64 cho thấy những người bị thiếu vitamin K có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cao hơn những người khác.

 

3. Loãng xương

 

Vitamin K là một chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người, vì nó không chỉ giúp làm đông máu mà còn kích hoạt protein, hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và chuyển hóa xương.

 

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng Vitamin K rất quan trọng cho sức khỏe của xương và sự thiếu hụt vitamin này có thể dẫn đến chứng loãng xương, đặc biệt là ở những người trên 40 tuổi.

 

4. Máu khó đông

 

Vitamin K rất quan trọng trong việc ngăn ngừa cả chảy máu trong và ngoài. Nếu bị thiếu vitamin này có thể dẫn đến chảy máu quá mức ngay cả từ một chấn thương rất nhỏ.

Mất máu nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, dẫn đến thiếu máu và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

 

5. Dễ bầm tím

 

Ít nhất một lần trong đời, tất cả chúng ta đều bị thương do vết bầm tím gây ra. Nhưng một người có hàm lượng vitamin K thấp hơn có thể dễ bị bầm tím, chảy máu quá mức do thiếu vitamin K. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người tiêu thụ bông cải xanh, rau diếp, vv, trong đó có một lượng lớn vitamin K nên ít có khả năng dễ bị bầm tím.

 

6. Sức khỏe xương kém

 

Sau tuổi 40, xương của bạn bắt đầu thoái hóa, điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Sức khỏe xương yếu thường dễ gây gãy xương. Vitamin K hỗ trợ quá trình trao đổi chất của xương, tăng hấp thụ canxi trong xương và giúp xương luôn khỏe mạnh.

 

7. Lão hóa

 

Nhìn bạn già hơn trước tuổi? Vâng, đây có thể là triệu chứng thiếu Vitamin K mà bạn nên để ý tới. Yếu tố đằng sau các nếp nhăn mới hình thành trên da, nhưng sự thiếu hụt này có thể dẫn đến các bệnh khác như sức khỏe xương yếu, vấn đề tim mạch, vv, có thể khiến bạn trông già hơn trước tuổi. Thiếu hụt vitamin này ngăn cản một lối sống lành mạnh, năng động và gây ra quá trình lão hóa khi còn trẻ.

 

8. Khuyết tật khi sinh

 

Thiếu vitamin K chủ yếu được thấy trong trường hợp trẻ sơ sinh. Trong những trường hợp như vậy, tình trạng thiếu hụt đó có thể gây ra những khuyết tật bẩm sinh như xương, mặt, mũi hoặc ngón tay chưa phát triển, khuyết tật ống thần kinh, các vấn đề về tim, v.v…

Nếu để thiếu hụt vitamin K sức khỏe của bạn sẽ bị tàn phá nghiêm trọng. Hãy bổ sung các loại rau xanh và có chế độ ăn uống đầy đủ vitamin K thích hợp, giúp mang lại cho bạn cuộc sống năng động và khỏe mạnh.

 
Copyright ©2016 115 Toàn Quốc
./templates/news_detail_tpl.php